Khi nói đến thương hiệu công ty, có thương hiệu phù hợp là khía cạnh quan trọng nhất của tính cách mà công ty của bạn sử dụng để đối mặt với thế giới.

Bạn có thể hiểu mối liên hệ giữa các doanh nghiệp thành công và thương hiệu mạnh và thương hiệu không chỉ là một biểu tượng hoặc cách doanh nghiệp của bạn được nhìn nhận bên ngoài. Nhưng không có nhiều người nhận ra rằng các doanh nghiệp thành công luôn đặt thương hiệu của mình vào vị trí trọng tâm của doanh nghiệp.

Thương hiệu của bạn là lời hứa của bạn với khách hàng. Nó cho họ biết những gì họ có thể mong đợi từ doanh nghiệp của bạn và nó giúp bạn khác biệt với những người khác ngoài kia. Thương hiệu của bạn bắt nguồn từ việc bạn là ai, bạn muốn trở thành ai và mọi người nhìn nhận bạn là ai. Khi khách hàng kết nối theo cảm xúc —bởi vì họ có cùng giá trị và niềm tin về thương hiệu — nó dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn và sự khác biệt hóa thương hiệu tốt hơn. Nó cũng dẫn đến lòng trung thành, sự ủng hộ và thậm chí có thể bảo vệ giá của bạn trong thời điểm các đối thủ cạnh tranh dựa vào giảm giá khuyến mại để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thương hiệu không chỉ dành cho các công ty lớn, chúng có thể khiến các doanh nghiệp nhỏ hơn nổi bật giữa đám đông, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong một thị trường cạnh tranh. Hãy suy nghĩ theo cách này: nếu công ty của bạn được xây dựng trên nền tảng thương hiệu vững chắc, bạn có thể xây dựng thành công ở giai đoạn tiếp theo mà không làm mất lòng tin của khách hàng.

Mục đích của bạn là gì?

Mọi công ty đều có mục đích, lý do tồn tại cuối cùng. Khi bạn xác định rõ mục đích của mình, việc xác định và giao tiếp bạn là ai và bạn đang cố gắng đạt được điều gì sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nó cũng tạo cơ hội cho khách hàng, đối tác của bạn, nhà cung cấp, nhân viên của bạn cảm thấy như họ là một phần của bộ lạc, nó mang lại cho họ cảm giác thân thuộc rất cần thiết, do đó cho phép bạn xây dựng phong trào xung quanh mục đích của mình.

Sứ mệnh của công ty bạn là gì? Những lợi ích và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn đã nghĩ gì về công ty của bạn? Những phẩm chất nào bạn muốn họ liên kết với công ty của bạn? Làm nghiên cứu của bạn. Tìm hiểu nhu cầu, thói quen và mong muốn của khách hàng hiện tại và tương lai của bạn. Và đừng dựa vào những gì bạn nghĩ họ nghĩ. Biết họ nghĩ gì.

Hãy coi nó như một con người.

Cũng giống như DNA trong cơ thể chúng ta, mục đích thương hiệu của bạn phải là cốt lõi, DNA, của một doanh nghiệp. Mỗi người trong chúng ta đều là một cá nhân có tính cách được tạo thành từ niềm tin, giá trị và mục đích xác định chúng ta là ai và chúng ta kết nối với ai. Tính cách của chúng ta quyết định cách chúng ta cư xử trong các tình huống khác nhau, cách chúng ta ăn mặc và những gì chúng ta nói. Tất nhiên đối với mọi người, điều đó thật trực quan và hiếm khi bạn xem xét đặc điểm của chính mình là gì, nhưng khi bạn đang xây dựng một thương hiệu thì điều quan trọng là phải có được sự hiểu biết đó.

Hãy nhất quán.

Tập trung vào nỗ lực xây dựng thương hiệu lâu dài của bạn để giữ cho doanh nghiệp của bạn nhất quán. Sự nhất quán này phải vượt qua thông điệp, dòng sản phẩm và sự hấp dẫn của khán giả. Nó sẽ nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn, tăng thêm chiều sâu cho sự hiện diện của công ty bạn. Điều này sẽ cho phép bạn phát triển và giữ được lượng người theo dõi trung thành.

Hầu hết mọi người đều biết họ nên tích hợp thương hiệu của mình như thế nào. Sử dụng cùng một bảng màu, vị trí logo, giao diện xuyên suốt. Mọi thứ chỉ nên nhất quán. Nhưng ngoài điều đó, có rất nhiều thứ khác phải nhất quán. Hãy nghĩ về nó như là văn hóa của bạn. Văn hóa bạn sẽ tạo ra trong nội bộ sẽ có tác động trực tiếp đến danh tiếng của công ty bạn ở bên ngoài. Nói chuyện với khách hàng của bạn bằng giọng nói nhất quán. Điều này sẽ giúp củng cố đặc điểm của doanh nghiệp và làm rõ dịch vụ của doanh nghiệp để khách hàng biết chính xác những gì họ mong đợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tạo ra một thương hiệu mạnh không phải là một bài tập tiếp thị một lần, nó là một tâm lý. Và đó là một hành trình đáng để thực hiện.