Một chiến dịch tiếp thị được xây dựng cẩn thận có thể mang lại doanh thu bán hàng nghiêm túc, nhưng trước khi nó có thể chạy như một cỗ máy được bôi dầu tốt, các nhà tiếp thị cần trả lời một loạt câu hỏi quan trọng mà cuối cùng sẽ xác định cách khách hàng nhấp, chia sẻ và mua.

Thật không may, hầu hết các doanh nghiệp tiếp thị đã thực hiện cho đến nay đều không đáp ứng được bài kiểm tra axit & ndash; thử nghiệm duy nhất được tính là tạo ra nhiều lợi nhuận hơn chi phí bỏ ra. Câu hỏi nào đặt ra câu hỏi: tại sao hầu hết các hoạt động tiếp thị không hoạt động? Bởi vì nó trở thành nạn nhân của một loạt huyền thoại. Dưới đây là những lầm tưởng phổ biến nhất về tiếp thị trong doanh nghiệp:

Điều lầm tưởng 1 – Sản phẩm tuyệt vời tự bán

Một sản phẩm tuyệt vời rõ ràng là quan trọng, nhưng tiếp thị sản phẩm tuyệt vời còn quan trọng hơn. Bạn phải liên tục phát huy những ưu điểm của nó, nhưng quan trọng hơn là bạn phải có khả năng truyền tải một mệnh đề giá trị đơn giản tạo ra phản ứng.

Điều lầm tưởng 2 – Giảm giá

Những người có ảnh hưởng thuộc thế hệ Millennial không bị giảm giá, phiếu giảm giá, quà tặng, hàng mẫu hoặc cuộc thi. Họ rất ý thức rằng nếu thương hiệu / sản phẩm này phải giảm giá để thu hút sự chú ý của họ thì chắc hẳn nó không tốt lắm.

Điều lầm tưởng 3 – Quảng cáo và tiếp thị giống nhau

Quảng cáo có nghĩa là mua không gian hoặc thời gian để chuyển tiếp một thông điệp. Nó có thể quan trọng đối với hoạt động tiếp thị hoặc không liên quan, tùy thuộc vào công ty và mục tiêu của nó.

Điều lầm tưởng 4 – Tiếp thị là một nghệ thuật, không phải là một khoa học

Đây là những gì mọi người nói khi họ không muốn đi sâu vào các con số. Các kênh và chỉ số chuyển đổi không nói dối, vì vậy hơn bao giờ hết các nhà tiếp thị cần phải phân tích và đa hướng trong cách tiếp cận của họ để hướng khách hàng tiềm năng hiệu quả về chi phí vào đầu kênh.

Điều lầm tưởng 5 – Truyền miệng là Hình thức Tiếp thị Tốt nhất

Chà, điều này thực sự đúng. Nhưng bạn không thể chỉ dựa vào khách hàng của mình để tweet về mức độ tuyệt vời của công ty hoặc sản phẩm của bạn. Nó cần nhiều hơn thế. Video và nghiên cứu điển hình là một cách tuyệt vời để giúp công ty của bạn và các sản phẩm của công ty có thể tiếp cận được bằng cách kết nối chúng với khuôn mặt người.