Vào đầu thế kỷ 21, kỷ nguyên của cái gọi là web 2.0 đã được giới thiệu. Thuật ngữ này mô tả một cách sử dụng mới của Internet: thế hệ thứ hai của World Wide Web tập trung vào khả năng cộng tác và chia sẻ thông tin trực tuyến của mọi người. Web 2.0 chủ yếu được liên kết với các trang web kết hợp thành phần xã hội mạnh mẽ, liên quan đến hồ sơ người dùng và liên kết bạn bè.

Thời đại mới

Thời đại mới khuyến khích nội dung do người dùng tạo dưới dạng văn bản, video và đăng ảnh cùng với nhận xét, thẻ và xếp hạng. Các trang web 2.0 phổ biến mới như Youtube, Facebook hoặc Instagram, phân biệt web mẫu 1.0 về công nghệ, cấu trúc và các khía cạnh xã hội học.

Các công nghệ mới được sử dụng để cho phép người dùng tương tác với trang web. Do đó, mục đích và cách bố trí của các trang web đã thay đổi. Và thông qua đó, kết nối và chia sẻ trở nên quan trọng nhất. Thông tin bây giờ được tạo và nhận bởi người dùng cuối. Bản thân quá trình số hóa và sự chuyển đổi sang web 2.0 đã thay đổi hoàn toàn môi trường bên trong và bên ngoài của các công ty về mọi mặt, làm cho nó trở nên năng động hơn và thông tin lưu chuyển nhanh hơn và mang tính cộng tác. Nhưng trên hết, nó đã ảnh hưởng đến chiến lược truyền thông của các công ty, thông qua một cơ hội việc làm mới được tạo ra cho người dùng cuối: Viết blog.

Thay đổi quy tắc cho Bán hàng & amp; Tiếp thị

Do các chức năng và khả năng mới mà web cung cấp hiện nay, sức mạnh của các nhà xuất bản đã được tăng lên rất nhiều. Điều này đặc biệt đã thay đổi các quy tắc cho chiến lược tiếp thị và bán hàng. Nếu không tích hợp tính năng Viết blog trong kết hợp giao tiếp của một công ty, thì công ty khó có thể duy trì khả năng cạnh tranh. Mọi người sử dụng web để đánh giá sản phẩm, tìm hiểu thông tin về công ty hoặc lấy cảm hứng cho các đối tác của họ & rsquo; quà sinh nhật. Tất cả những thông tin đó chủ yếu được nghiên cứu trên các trang web cụ thể. Các trang web và nền tảng trực tuyến khuyến khích mọi người chia sẻ và kết nối kiến ​​thức với nhau.

Hình thức thu nhận kiến ​​thức mới này đòi hỏi các chuyên gia cho một số chủ đề nhất định: Người viết blog. Hầu hết các blog là về các chủ đề cụ thể, có thể nhắm mục tiêu. Ví dụ, hãy nghĩ về blog du lịch. Các blog du lịch liên kết hầu hết mọi thứ, từ các sản phẩm bảo hiểm đến ba lô. Để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, nhiều người sử dụng blog du lịch để nghiên cứu và đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các sản phẩm được đề xuất và thử nghiệm của một blogger.

3 lý do giải thích cho tác động theo cấp số nhân của blog

Nhưng tại sao các blogger lại có tác động theo cấp số nhân đến chiến lược bán hàng và tiếp thị của các công ty? Dưới đây là ba lý do quan trọng nhất:

Trước hết, người tiêu dùng tin tưởng các blogger. Họ được coi là nguồn thông tin xác thực, chân thành và đáng tin cậy hơn là quảng cáo. Họ dành nhiều năm để phát triển một lượng độc giả mạnh mẽ và tận tâm thông qua nội dung độc đáo dựa trên tính xác thực, lối sống, giá trị và trải nghiệm của họ. Ý kiến ​​của họ có thể được coi là ngang bằng với ý kiến ​​của một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên trong gia đình. Họ trở thành những nhà lãnh đạo quan điểm. Vì vậy, nếu bạn là một công ty quản lý để xây dựng mối quan hệ đích thực với một blogger được xếp hạng cao, bạn cũng giành được sự tin tưởng của lượng người theo dõi đáng kinh ngạc là nhóm mục tiêu của bạn.

Hơn nữa, bản thân các blogger là những nhân tố quan trọng. Họ được kết nối mạng tốt và vì lý do này, nội dung được đăng trên blog của họ có tiềm năng lan truyền trên web. Hầu hết, họ sử dụng các kênh truyền thông xã hội khác như Instagram và Facebook để truyền bá nội dung của họ.

Ngoài ra, một blogger có kiến ​​thức về SEO và đề xuất giải quyết các chủ đề và từ khóa làm tăng mức độ liên quan của sản phẩm hoặc công ty để tối ưu hóa kết quả của công cụ tìm kiếm. Các blogger cũng sử dụng blog của khách để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ. Viết blog của khách bao gồm cả việc tạo nội dung cho một blog khác hoặc giới thiệu các bài đăng của khách. Về cả hai phương diện, đây là cơ hội để tăng lưu lượng truy cập cho cả hai bên.

Tạo blog của riêng bạn và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với blogger để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công trong dài hạn.