Vâng, đây là vấn đề: Google xử lý hơn 11 tỷ truy vấn mỗi tháng và Facebook đang tiếp cận 700 triệu người dùng. Có hơn 5 tỷ thuê bao di động trên toàn thế giới và có nhiều thông tin được tạo ra sau mỗi hai ngày so với thời kỳ bình minh của nền văn minh đến năm 2003. Thời đại của truyền thông và mối quan hệ kỹ thuật số giữa các thương hiệu, phương tiện truyền thông và người tiêu dùng đã thay đổi nhanh hơn và theo những cách mà ít người có được dự đoán.

Với lượng dữ liệu và cách thức kết nối ngày càng gia tăng, các chuyên gia PR và truyền thông đang ở một vị trí thuyết phục để nắm vững các quy tắc mới về khám phá, tiêu thụ và chia sẻ thông tin của người tiêu dùng. Là người tham gia và người sáng tạo nội dung hiểu biết về mạng xã hội và tìm kiếm, các chuyên gia PR có thể tác động trực tiếp đến khả năng hiển thị thương hiệu trực tuyến, mức độ tương tác và chuyển đổi của khách hàng.

Một phần quan trọng trong cách các chuyên gia Quan hệ công chúng có thể thể hiện nhiều giá trị hơn cho những nỗ lực của họ là hiểu cách giao thoa giữa tìm kiếm và mạng xã hội cung cấp một phương tiện mạnh mẽ để tiếp cận và thu hút các phương tiện truyền thông và người tiêu dùng, truyền cảm hứng cho sự tương tác, chia sẻ và kết quả kinh doanh có ý nghĩa.

Nhưng chính xác thì bạn sử dụng thông tin này như thế nào? Làm thế nào bạn sẽ đảm bảo rằng các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn đang thúc đẩy xếp hạng tìm kiếm của bạn? Dưới đây là một số chiến lược SEO hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong các nỗ lực truyền thông xã hội của mình.

1. Tận dụng tối đa siêu dữ liệu truyền thông xã hội

Bao gồm siêu dữ liệu truyền thông xã hội trong nội dung của bạn giúp bạn tối ưu hóa cách mọi người xem trước liên kết của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Mục đích là đảm bảo rằng nội dung trông đủ thú vị để mọi người nhấp vào, vì điều này có nghĩa là sẽ có nhiều lượt truy cập trang hơn, điều này tốt cho SEO.

2. Tăng lượt theo dõi của bạn

Có số lượng người theo dõi cao giúp cải thiện cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Khi bạn có nhiều người theo dõi, bạn & rsquo; đang chia sẻ nội dung của mình với lượng người theo dõi khổng lồ này, khi đó cơ hội được xem nội dung của bạn là cao. Càng nhiều người xem nội dung của bạn, thì cơ hội được chia sẻ hoặc tương tác càng cao.

Giả sử bạn có 1.000 người theo dõi đích thực quan tâm đến nội dung của bạn và bạn chia sẻ một bài viết có liên quan đến thị trường ngách của bạn với 1.000 người theo dõi này. Ngay cả khi chỉ 10% trong số những người theo dõi đó xem nội dung của bạn, thì đó là 100 người. Và giả sử 50% những người đã xem nội dung quyết định chia sẻ nội dung đó, để 50 người chia sẻ nội dung của bạn trong vòng kết nối của riêng họ.

Mặt khác, giả sử bạn có 100 người theo dõi, tất cả đều quan tâm đến nội dung của bạn và bạn chia sẻ một bài viết với họ. Ngay cả khi 50% những người theo dõi này nhìn thấy nội dung của bạn, thì chỉ có 50 người. Trong số 50 người này, không phải ai cũng sẽ chia sẻ nội dung. Nếu 80% trong số họ quyết định chia sẻ nó, thì đó chỉ là 40 người.

3. Tận dụng tối đa Từ khoá

Sử dụng hiệu quả các từ khóa trong bài viết của bạn giúp bạn tăng khả năng hiển thị của những bài viết này. Điều này có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột và truy cập trang hơn. Khi bạn tối ưu hóa chú thích và mô tả nội dung mạng xã hội của mình bằng cách sử dụng một từ khóa phổ biến, sẽ có nhiều khả năng nội dung sẽ bật lên khi người dùng thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa. Cũng giống như bạn làm với nội dung trang của mình, bạn & rsquo; sẽ cần tiến hành nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng và tìm ra những từ khóa có liên quan và được tìm kiếm nhiều nhất mà bạn có thể sử dụng trên một số bài đăng.

Bây giờ dành cho những người hoài nghi

Matt Cutts của Google đã phát hành một video nói rằng các chỉ số xã hội –– chẳng hạn như lượt thích trên Facebook và người theo dõi trên Twitter, cho biết quyền hạn và ảnh hưởng của hồ sơ –– không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Nhưng nó không nên được xem như một lời mời để các nhà tiếp thị loại bỏ tác động của xã hội đối với SEO. Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên mở rộng khái niệm tìm kiếm và SEO của họ để tính đến vô số cách mà mọi người tìm thấy nội dung trên web. Họ cũng cần suy nghĩ về những tác động tích cực mà việc tăng lưu lượng truy cập từ mạng xã hội có thể có trên thứ hạng tìm kiếm của họ cũng như sự nổi bật của hồ sơ xã hội trên kết quả tìm kiếm trang đầu tiên.

Cuối cùng, web là tất cả về việc xây dựng mối quan hệ, thúc đẩy khán giả, thể hiện bản sắc và chia sẻ ý tưởng  nó vốn có tính xã hội và không có lý do gì mà các phương pháp hay nhất về SEO lại đi ngược lại, đặc biệt vì các quy tắc chi phối SEO mục đích cuối cùng là làm cho web trở thành một nơi thú vị và hữu ích hơn.