Suy nghĩ về thói quen mua sắm trong cuộc sống hàng ngày: Khi bạn đi mua hàng tạp hóa, bạn mua những sản phẩm gì và bạn mặc quần áo gì? Máy tính xách tay của bạn thuộc thương hiệu nào? Có thể có nhiều sản phẩm bạn chỉ mua vì chúng là những sản phẩm rẻ nhất hoặc những sản phẩm dễ mua nhất.
Bạn không có bất kỳ mối liên hệ nào với các sản phẩm này, nghĩa là bạn không quan tâm chút nào. Họ chỉ ở trong giỏ hàng của bạn vì một sự tình cờ may mắn. Và có thể bạn sẽ không bao giờ mua chúng nữa. Mặt khác, có thể có một số sản phẩm bạn thực sự đam mê. Ví dụ: chỉ có một loại cà phê cụ thể mà bạn uống hoặc một máy tính xách tay nhất định mà bạn sử dụng và bạn sẽ không bao giờ thay thế nó bằng một nhà cung cấp khác.
Điều gì làm cho những sản phẩm cụ thể này khác với tất cả những sản phẩm khác hiện có?
Có một câu trả lời đơn giản: THƯƠNG HIỆU. Các công ty biết về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và đầu tư vào chiến lược xây dựng thương hiệu của họ sẽ thành công hơn các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ hoàn hảo cho thấy mối quan hệ giữa thương hiệu và thành công của một công ty là Apple. Steve Jobs đã cố gắng làm cho sản phẩm của mình trở thành sản phẩm được mong muốn nhất trong thế hệ y. Và chìa khóa thành công của anh ấy chính là chiến lược xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn nghĩ về Apple, kết nối của nó với người tiêu dùng đã vượt xa khỏi cảm xúc - nó là kết nối với tâm trí của họ. Trước khi một sản phẩm mới được tung ra, những người nghiện táo luôn khao khát có được sản phẩm mới nhất, xếp hàng mười hai giờ trước khi mở cửa trước cửa hàng táo để trở thành những người đầu tiên mua I Phone mới nhất. Người tiêu dùng Apple đã biết rằng nếu họ muốn có sản phẩm mới nhất của Apple, họ phải có mặt khi cửa mở, nếu không họ buộc phải đợi hàng tuần. Tâm trí của họ tràn ngập Apple, không còn chỗ trống cho những suy nghĩ về các thương hiệu cạnh tranh khác.
Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu
Như được thể hiện trong ví dụ, thương hiệu cũng quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp như có tầm nhìn cho tương lai hoặc có những nhân viên chất lượng. Nó là nền tảng cần thiết cho một hoạt động có lãi. Xây dựng thương hiệu nhằm mục đích thiết lập sự hiện diện đáng kể và khác biệt trên thị trường nhằm thu hút và giữ chân khách hàng trung thành. Điều đó có nghĩa là những khách hàng sẵn sàng mua hàng lặp lại và làm cho công ty có lợi nhuận về mặt dài hạn. Nó làm cho những khách hàng trung thành, những người ủng hộ, thậm chí là những người nghiện, không còn những người mua hàng.
Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là tạo ra một cái tên và hình ảnh duy nhất cho một sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Thay vì kích hoạt người mua thông qua các chiến dịch tiếp thị và & ldquo; ép buộc & rdquo; họ mua một sản phẩm, xây dựng thương hiệu vừa là hoạt động tiếp thị trước vừa là hoạt động tiếp thị cơ bản. Để trở thành một bản sắc đáng nhớ trong tiềm thức của người tiêu dùng, công ty cần thiết lập mối liên kết cá nhân và cảm xúc.
Do đó, một thương hiệu cần phải có một bản sắc, một câu chuyện để kể và trên hết, đại diện cho một phong cách sống với những giá trị và niềm tin nhất định mà khách hàng có thể liên hệ. Một thương hiệu phải thể hiện sự thật hoặc giá trị thiết yếu của một tổ chức hoặc sản phẩm. Nó giúp khách hàng xác định họ là ai. Từ nền tảng này, thiết lập tình cảm gắn bó với khách hàng.
Hộp công cụ xây dựng thương hiệu
Các yếu tố thương hiệu kể câu chuyện về chất lượng, độ tin cậy, sự đổi mới và phong cách sống của thương hiệu và đại diện cho bản sắc thương hiệu. Khi tạo ra các yếu tố như tên, logo hoặc khẩu hiệu của một thương hiệu, rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của các yếu tố thương hiệu. Các yếu tố khác như đồ họa, hình dạng, kiến trúc, nhiếp ảnh, màu sắc và bộ biểu tượng.
Thiết lập một chủ đề nhất quán, thông qua các mẫu thiết kế và tiêu chuẩn cho tài liệu tiếp thị của bạn, ví dụ: bằng cách sử dụng cùng một bảng màu và vị trí logo, là điều cần thiết để tạo nên thành công cho thương hiệu. Giá trị thương hiệu cũng phụ thuộc vào khả năng ghi nhớ, ý nghĩa và tính dễ hiểu của các yếu tố. Để đảm bảo các yếu tố thương hiệu của bạn xuất hiện một cách thẩm mỹ với khách hàng cũng như có thể thích ứng và linh hoạt, điều quan trọng là phải tích hợp các chuyên gia trong quá trình phát triển thương hiệu của bạn.
Biểu trưng là phương tiện của bạn tạo ra ấn tượng thị giác đầu tiên, nói với khách hàng “Đây là những gì tôi đang có, đây là những gì tôi đại diện cho. Nếu bạn thích tôi, hãy mua tôi và trở thành một phần trong phong cách sống của tôi.”
Khi triển khai một thương hiệu, phải nói đến các nguyên tắc thương hiệu. Nguyên tắc giúp nhân viên, đại lý quảng cáo và đối tác kinh doanh hiểu sâu hơn về triết lý thương hiệu và làm rõ cách biểu trưng của bạn được bảo vệ và có thể được sử dụng. Mặc dù tính nhất quán là một trong những điều quan trọng nhất cần quan tâm trong khi tạo ra các yếu tố thương hiệu, nghiên cứu thị trường phải được thực hiện trước khi bắt đầu quá trình sáng tạo. Không có phân tích thương hiệu chiến lược thì không thể có được cái nhìn sâu sắc về kinh doanh hoặc kiến thức về khách hàng của bạn. Và tất nhiên, đó là n